10 bí quyết để trở thành một sales chuyên nghiệp
Những nhà
kinh doanh giành chiến thắng thường hiểu biết rất rõ về các đối thủ của mình.
Thường thường đàn ông hay phụ nữ đều có thể trở thành một nhân viên kinh doanh
giỏi, đó là người có bí quyết thuyết phục khách hàng và có thể tham gia chuyến
đi chơi golf với khách hàng trong suốt cả tuần hay một số cách chuyên nghiệp
khách nhằm mục đích thuyết phục khách hàng.
Họ thường
khát khao được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng và vươn tới mức chuẩn
để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp.
Một nhà
bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên phải hiểu biết và có kiến thức bao quát về triết
lý của một công việc khó khăn. Những nhân viên kinh doanh thành công là người
có thu nhập cao, giành chiến thắng một cách huyền thoại, và nhận các phần thưởng
được công ty ban tặng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc.
Một cá nhân mới bước
vào nghề bán hàng phải tạo cho mình mối quan hệ gắn bó với khách hàng bằng cách
coi mình như một khách hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp cần tự hào về
điều anh ta đang làm khi thuyết trình với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Có
một số việc liên quan mật thiết với một và nhiều người bán hàng hàng ngày, một
tân binh hay một người kỳ cựu cũng đều như thế. Một chiến dịch bán hàng sẽ mang
lại cho bạn nhiều tiền hơn là cách bán sản phẩm và dịch vụ thông thường.
Sau đây là 10 kỹ năng
có thể giúp một nhân viên kinh doanh mới trở thành chuyên nghiệp:
1. Hãy là một người
có tầm nhìn rộng và có khả năng. Nếu bạn không đọc 9 chiến lược còn lại,
không bao giờ bạn trở thành người có tầm nhìn rộng và thực sự có năng lực tốt.
2. Hãy
tham gia các khóa học khi bạn có thể tại công ty của bạn, khóa đào tạo về
sản sản và ngành kinh doanh của bạn. Xây dựng cho mình sự tự tin của bản thân,
tự tin về sản phẩm và tự tin về uy tín công ty trước các buổi thuyết trình với
khách hàng.
3. Hãy nghiên cứu
kinh nghiệm thành công của những nhân viên bán hàng tài ba ở công ty bạn
và hỏi họ một số câu về giải thích về thành công của họ, tập hợp điểm mạnh và
điểm yếu của người thành công để rút kinh nghiệm cho mình nhằm xây dựng kỹ năng
kinh doanh cá nhân là một cách làm thông minh.
4. Hãy can đảm và
nghiền ngẫm triết lý nổi tiếng và động lực bán hàng của thầy giáo dạy về
bộ môn kinh doanh nổi tiếng Zig Ziglar: “Nhân viên bán hàng rụt rẻ là đứa trẻ
gầy nhom.”
5. Chuẩn bị nhiều hơn
những thứ bạn nghĩ bạn cần trước mỗi cuộc gọi cho khách hàng.
6. Sau mỗi cuộc gọi
hay cuối mỗi ngày, hãy cân nhắc phân tích mỗi cuộc gọi khách hàng với người
quản lý của bạn, một người có nhiều kinh nghiệm hay một đồng nghiệp đồng
hành với bạn. Hãy chắc chắn bạn suy tính tất cả điều tốt và xấu trong các cuộc
gọi với tính khách quan như nhau.
7. Thu âm giọng bạn
thuyết trình và nghe lại nó. Làm đi làm lại cho tới khi bạn cảm thấy hài
lòng về mình. Bạn hãy đặt vị trí mình là một người nghe khó tính và tỷ mỉ. Bạn
mời đồng nghiệp hay một nhà chuyên môn nghe, sự phản hồi khách quan của họ sẽ
giúp bạn có buổi thuyết trình thành công.
8. Tránh để treo giờ
trong các buổi thuyết trình với khách hàng của bạn. Nếu có thành viên nào
thiếu khả năng thuyết trình thì cần thay thế vì một sơ suất nhỏ cũng khiến nhóm
của bạn gặp thất bại.
9. Nghe chương trình
giảng về bán hàng trên xe của bạn hay bằng chiếc iPod. Bạn có thể học
nhiều từ các cuộc gọi và trong chính công việc của mình. Chỉ có những nhân viên
kinh doanh tài năng mới luôn coi việc học kỹ năng là một biển kiến thức mênh
mông và luôn muốn khám phá trau dồi.
10. Luôn luôn hăng
hái. Tham gia một trò chơi bán hàng và luôn cố gắng trở thành người chiến
thắng. Đó cũng là cách bạn rèn luyện kỹ năng và tự tin của mình. Điều quan
trọng nữa là hãy luôn hướng về phía trước, và nụ cười trong cuộc sống đặc biệt
nghề kinh doanh là vũ khí hoàn hảo để bạn có thể làm tất cả những điều không
tưởng.
Xem bộ chương trình Quản Trị Bán Hàng tại đây: http://sam.edu.vn/chuyen-muc/lich-khai-giang/quan-tri-ban-hang/
Nhận xét
Đăng nhận xét