BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP – 5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH.
Curtis Kroeker hiện là tổng giám
đốc của trang bán hàng trực tuyến BizBuySell.com và BizQuest.com. Trong quá
trình kinh doanh, Curtis nhận ra niềm tin là nền tảng để xây dựng những mối
quan hệ hợp tác thành công.
BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP – 5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH.
Trong bài viết trên INC, Curtus
Kroeker cho rằng xây dựng lòng tin không yêu cầu bạn phải bỏ qua lợi ích bản
thân mà cung cấp hết tất cả nhằm hài lòng đối tác tiềm năng. Thay vào đó, bạn cần
phải có chủ ý và chiến lược phù hợp về cách thức thỏa thuận với đối tác. Dưới
đây là 5 cách đơn giản mà Curtus Kroeker đã áp dụng để xây dựng lòng tin trong
mối quan hệ mua - bán.
1. Thông tin rõ ràng, minh bạch
Trong chặng đường dài hướng đến
việc xây dựng lòng tin của cả hai bên, yếu tố tổ chức thông tin trật tự, khoa học
là điều đầu tiên cần lưu ý.
Bạn nên sắp xếp trước các thông
tin tài chính, tài liệu liên quan đến việc hợp tác gọn gàng trước khi đàm phán
nhằm giúp đối phương hiểu và đánh giá đúng doanh nghiệp của bạn. Điều này chứng
minh công ty của bạn hoạt động minh bạch, công khai. Từ đó đối tác sẽ có lòng
tin vào những thông tin bạn cung cấp.
Mặt khác, các thông tin tài chính
rõ ràng, minh bạch cũng sẽ làm cho người mua dễ dàng nhận được tài trợ từ các
nguồn huy động vốn. Điều này sẽ là chất xúc tác giúp mối quan hệ mua - bán diễn
ra thuận lợi hơn.
2. Đúng hẹn trong cung cấp thông tin
Việc phát hành các thông tin nhạy
cảm như khai thuế, báo cáo tài chính... nên được sắp xếp thứ tự công bố thích hợp,
tùy thuộc vào mức độ phát triển trong mối quan hệ của bạn và đối tác.
Tuy nhiên không nên chậm trễ với
các mốc thời gian hai bên đã cùng nhau định ra. Điều này sẽ kéo theo sự trì
hoãn không cần thiết trong quá trình hợp tác về sau.
3. Trung thực
Che giấu, nói dối về tình trạng
kinh doanh hiện thời có thể xem là "thẻ đỏ" trong quan hệ hợp tác bền
vững. Bạn không nên thổi phồng quá mức những điểm mạnh hoặc cố gắng che lấp đi
điểm yếu của sản phẩm hoặc công ty. Cách tốt nhất là bạn hãy cởi mở và trung thực
chia sẻ về những thất bại sản phẩm đã từng có trong quá khứ và triển vọng phát
triển có thể có trong tương lai.
Trung thực về những hạn chế của sản
phẩm, dịch vụ sẽ giúp người mua tin tưởng vào những điểm mạnh còn lại của doanh
nghiệp khi hợp tác.
4. Theo dõi, hỗ trợ trong suốt quá trình hợp tác
Theo dõi và hỗ trợ đối tác kịp thời
là điều kiện tiên quyết để xây dựng lòng tin. Cho dù là trả lời một cuộc điện
thoại hoặc cung các tài liệu yêu cầu đúng hạn, khi bạn nỗ lực chăm sóc khách
hàng từ những điều nhỏ nhất thì dần dần người mua sẽ gia tăng sự tin tưởng và hợp
tác với bạn nhiều hơn trong tương lai.
5. Cung cấp thông tin trực quan
"Trăm nghe không bằng một thấy".
Tổ chức cho người mua một chuyến tham quan trực tiếp các sản phẩm, hoạt động của
doanh nghiệp là cách tốt để gia tăng mức độ tin tưởng, thay vì chỉ tương tác
trên bàn đàm phán và qua các tài liệu bán hàng.
Những chuyến tham quan này cũng
là cơ hội để hai bên xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài. Điều cần lưu ý là hoạt
động này nên đến sau khi việc hợp tác đã dần thành hình và bạn đã hiểu rõ về đối
tác của mình. Hãy nỗ lực để đáp ứng cho tất cả các câu hỏi và yêu cầu của người
mua trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, khi đó sự tin tưởng sẽ phát triển dần
trong quá trình hợp tác về sau.
Cuối cùng, một điều quan trọng để mang đến sự hiệu quả trong kinh doanh
chính là việc đội ngũ nhân viên được trang bị những kỹ năng bán hàng chuyên
nghiệp từ phong cách giao tiếp, phương pháp xử lý nhanh nhạy các tình huống
phát sinh khi làm việc với khách hàng. Chương trình Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên
Nghiệp do Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM sẽ giúp cho bạn tìm ra câu trả lời:
“Đâu là phương pháp kinh doanh hoàn hảo nhất?”.
Bạn có thể xem chi tiết chương
trình tại đây: http://sam.edu.vn/ky-nang-ban-hang-chuyen-nghiep/
Nhận xét
Đăng nhận xét