Kỹ năng để trở thành chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp là gì?

Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính, người bán hàng cần phải khéo léo và tạo được sự lôi cuốn khách hàng với sản phẩm của mình. Để làm được như vậy, không phải là một chuyện đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Sau đây là một số kỹ năng cần thiết cho một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp.

Luôn tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, khách hàng có thể quyết định mua hàng của bạn nếu ngay lần tiếp xúc đầu tiên họ thấy bạn là một người chu đáo và đáng tin tưởng. Yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên đó chính là sự tự tin vào bản thân. Mọi cử chỉ, dáng điệu của họ thường toát lên vẻ lịch sự. Họ mặc những bộ quần áo trang nhã. Họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách sáng tạo từ ánh mắt, cách bắt tay, phong cách lịch sự nhã nhặn và đúng giờ.

Luôn tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Biết lắng nghe khách hàng

Người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng. Hãy lắng nghe nhu cầu của khách hàng, để hiểu được họ đang cần gì và sản phẩm của chúng ta sẽ đáp ứng được diều gì cho khách hàng. “Việc bán hàng giống như câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu”.

Phải hiểu rõ về sản phẩm

Người bán hàng chuyên nghiệp không chỉ hiểu rõ về những chức năng, giá trị của sản phẩm mà còn phải hiểu đối tượng dùng sản phẩm là ai, đối thủ cạnh tranh như thế nào và điểm nổi trội của sản phẩm mình như thế nào. Với sự hiểu biết chuyên sâu như vậy sẽ tạo nên sự tin tưởng của khách hàng khi nghe chúng ta tư vấn về sản phẩm.

Luôn có thái độ nhiệt tình và chân thành với khách hàng

Không có sự thuyết phục nào dễ mang lại thành công hơn sự chân tình và sự quan tâm thật sự đến lợi ích của khách hàng. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu nhiệt tình. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính mình. Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói lớn, mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và có tính thuyết phục cao…

Kiên trì và bền bỉ

Các nhà bán hàng chuyên nghiệp luôn biết lập kế hoạch một cách hiệu quả nhất nhằm tiến từng bước vững chắc trên con đường đi đến mục tiêu đề ra. Họ dựa trên những hệ thống đã được chứng minh tính hiệu quả để hoạch định thời gian biểu và học hỏi những sách lược quản lý thời gian hữu hiệu nhất. 
Các nhà bán hàng chuyên nghiệp luôn biết lập kế hoạch một cách hiệu quả


Có thể nói, bán hàng là lực lượng nòng cốt để đem lại khách hàng cho Doanh nghiệp. Nhưng hiện nay, lực lượng nhân sự phục vụ cho việc bán hàng tuy đông về số lượng nhưng lại không đáp ứng được sự phát triển của ngành nghề. Đội ngũ nhân viên bán hàng của các doanh nghiệp hầu hết đang làm việc trong tình trạng thiếu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Cho nên, những nhân viên bán hàng hội đủ các kỹ năng “bán hàng chuyên nghiệp” luôn là nhu cầu tối cần và rất được trọng dụng đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổ trưởng sản xuất- đội ngũ cần nâng cao kỹ năng quản lý

Giữ chân nhân viên giỏi

Bí Quyết Quản Trị Nhân Sự Thành Công