Quản Lý Thời Gian tốt – Bí quyết thành công của bạn

Một ngày có 24 tiếng, một tuần có 7 ngày, một tháng có 30 ngày và một năm chỉ có 365 ngày. Vậy tại sao quỹ thời gian của mọi người là như nhau, có người thì chẳng làm được gì trong khi một số người thì làm được biết bao nhiêu việc lớn lao. Phải chăng họ đã có cách kiểm soát thời gian một cách hiệu quả, không để lãng phí bất kỳ môt giây nào trôi qua.

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng mà bạn không thể xem nhẹ. Cho dù chúng ta có giỏi chuyên môn đến đâu thì cũng không thành công khi ta không biết kiểm soát quỹ thời gian của mình. Đặc biệt là trong môi trường công việc áp lực như hiện nay, nếu biết cách kiếm soát thời gian hợp lý thì việc quản lý thời gian chính là một trong những bí quyết thành công của bạn.

Thời gian đi qua sẽ không thể lấy lại được. Vì vậy, nếu muốn thành công hãy tận dụng từng phút từng giây để làm việc một cách khoa học và vận dụng những bí quyết dưới đây để học cách làm chủ túi “vàng” của mình.


Đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí.

Vậy, để sử dụng quỹ thời gian của thật hiệu quả, chúng ta phải:

Phải tìm hiểu xem mình thường dùng thời gian để làm gì?
Bạn có thể dành ra một tiếng đồng hồ đề làm việc này. Bạn nên viết ra giấy những công việc thường làm và cả thời gian để thực hiện chúng. Đó có thể bao gồm việc sinh hoạt hàng ngày, công việc, học hành và những hoạt động khác. Sau đó sắp xếp  thứ tự ưu tiên cho công việc.
Vào cuối ngày hoặc cuối tuần bạn nên tự đánh giá tổng quát xem đã dùng bao nhiêu thời gian để giải trí, hoặc đã phí bao nhiêu thời gian cho những công việc nào khác. Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên vì khoảng thời gian đã bỏ ra cho những việc vô ích.

Đưa ra mục tiêu công việc rõ ràng
Nếu bạn không đưa ra mục tiêu rõ ràng thì sẽ tốn khá nhiều thời gian lòng vòng trong công việc, đôi khi hoàn thành những công việc không đúng với mục tiêu mong đợi. Khi bạn hiểu rõ được mục tiêu và vai trò, trách nhiệm của bản thân, bạn sẽ biết rằng mình nên làm gì để hoàn thành tốt mục tiêu đã để ra. Đặc biệt, khi một nhiệm vụ được đưa ra thì làm rõ quá trình thực hiện, nhận biết vị trí của bản thân là điều cần thiết bạn nên làm.


Tất cả mọi người đều có quỹ thời gian như nhau, chỉ có cách quản lý thời gian khác nhau mà thôi.

Dẹp tan tư tưởng trì hoãn
Thói quen trì hoãn thường là dấu hiệu của sự không hài lòng nội bộ. Một trong những yếu tố cần thiết của quản lý thời gian là để liên tục tự hỏi mình trong ngày, các hoạt động tôi đang làm hiện nay trực tiếp hoặc gián tiếp giúp bạn đạt được các mục tiêu lâu dài bạn đã thiết lập cho bản thân mình? Nếu câu trả lời là có, hãy tiếp tục làm việc.
Biết rõ khi nào mình làm việc hiệu quả nhất. Nếu thấy mình làm việc vào buổi sáng là hiệu quả nhất, tại sao lại không đưa những công việc quan trọng vào buổi sáng? Những thời gian không phải là “đỉnh” thì dành để làm những công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn. 

Nghỉ ngơi để nạp năng lượng
Nên bố trí thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, nếu không bạn sẽ không đủ sức và đủ tinh thần để hoàn thành tốt các công việc tiếp theo.

Nếu bạn không quản lý tốt thời gian của bạn, sẽ dẫn đến căng thẳng, nhức đầu, mệt mỏi, chán nản, trốn tránh công việc. Đó là những con sâu càng làm cho cuộc sống của bạn thêm xám xịt.
Tham khảo chương trình Kỹ Năng Quản Lý Thời gian: http://sam.edu.vn/ky-nang-quan-ly-thoi-gian/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giữ chân nhân viên giỏi

Tổ trưởng sản xuất- đội ngũ cần nâng cao kỹ năng quản lý

Bí Quyết Quản Trị Nhân Sự Thành Công