Xây Dựng Hệ Thống Lương PositionQ – Đúng năng lực – Tiết kiệm chi phí

Lương là một công cụ đắc lực trong quản trị nguồn nhân lực, là công cụ để giữ vững người tài đồng hành cùng  sự phát triển của doanh nghiệp. Lương chỉ có thể phát huy tác dụng của nó khi nó thực sự phản ánh đúng năng lực, thành tích và tiềm năng của người nhân viên. Tuy nhiên, hiện nay  hầu hết các Doanh Nghiệp đều sử dụng hệ thống Lương “ảo”, mang nặng cảm tính chứ chưa dựa trên thực lực của người nhân viên cũng như chưa có những công cụ đo lường cụ thể để có thể đưa ra hệ thống lương phù hợp. Hậu quả là Doanh Nghiệp thường xuyên lúng túng mỗi khi xét tăng Lương hoặc định mức Lương cho người lao động. Khi người lao động không nhận đúng với thành quả và năng lực của mình thì đâm ra chán nản, thiếu cạnh tranh, hiệu quả công việc không cao, đôi khi Doanh Nghiệp còn mất đi người tài.

Ngoài ra là vấn đề “trả hớ” về Lương khi tuyển dụng, điều này gây mất công bằng nội bộ giữa nhân viên cũ và mới, cũng là một trong những nguyên nhân làm nhân viên không gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.

Vậy làm sao đểgiải quyết được những vấn đề này? Đó có thực sự là vấn đề “nan giải” không thể xử lý không?

Thực ra, để làm được điều này, chúng ta phải xây dựng một hệ thống tính Lương chuẩn và khoa học:
  •         Tiền Lương phải thể hiện đúng năng lực.
  •         Tiền Lương phải là động lực để người tài ở lại với Doanh Nghiệp.
  •         Đảm bảo được Quỹ Lương luôn hoạt động trong khuôn khổ cho phép của Doanh Nghiệp.
  •         Công bằng và mang tính cạnh tranh cao.
  •         

Giảng Viên nhiệt tình chỉ dẫn và giải đáp thắc mắc của Học Viên


Dựa trên những mong muốn ấy, trong thời gian qua, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM đã xây dựng và triển khai Chương trình Xây Dựng Hệ Thống Lương Theo Giá Trị Công Việc – PositionQ, nhằm giúp cho Học Viên có thể:  Tự thiết kế được Hệ thống tiền lương chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
-           Tạo cho Học viên có được tầm nhìn sâu, rộng về các hoạt động của doanh nghiệp để từ đó có các đề xuất đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nâng cao giá trị bản thân trong doanh nghiệp
-           Có điều kiện tiếp cận với rất nhiều Phương pháp luận tiên tiến không chỉ được sử dụng cho việc xây dựng hệ thống lương mà còn áp dụng cho nhiều hệ thống Quản trị khác.

Học Viên đưa ra những thắc mắc trong công việc để trao đổi trong
Chương trình học “Xây Dựng Hệ Thống Lương PositionQ”

Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của Giảng Viên độc quyền của SAM – Chuyên gia tư vấn đào tạo Nguyễn An Nguyên, chương trình đã thu hút nhiều Anh/Chị là trưởng phòng, chuyên viên, … đến từ bộ phận nhân sự của nhiều công ty khác nhau . Kết thúc chương trình học, các Anh/Chị Học Viên đã đánh giá  rất cao về nội dung học và tính ứng dụng của khóa học, các Anh/Chị có thể tự xây dựng một hệ thống tính Lương khoa học và logic để áp dụng trong doanh nghiệp.

“Tôi tham gia khóa học này với mong muốn có thể xây dựng lại hệ thống lương cho Công ty. Tôi cũng có nhiều kinh nghiệm ngành quản trị nhân sự nhưng chưa có điều kiện tìm hiểu và xây dựng một hệ thống tính tiền lương logic. Khóa học này đã cung cấp cho tôi kiến thức về nền tảng và các bí kíp để xây dựng một hệ thống lương tối ưu nhất” – đó là ý kiến chia sẽ của chị Trần Thị Mỹ Phương – Giám đốc nhân sự Công ty CP Gạch Ngói Đồng Nai khi tham gia chương trình Xây Dựng Hệ Thống Lương Theo Giá Trị Công Việc – PositionQ tại SAM.





Chương trình học “Xây Dựng Hệ Thống Lương theo hiệu quả công việc -  PostionQ”





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổ trưởng sản xuất- đội ngũ cần nâng cao kỹ năng quản lý

Giữ chân nhân viên giỏi

Bí Quyết Quản Trị Nhân Sự Thành Công