Khi quản lý cấp trung chuyên nghiệp – nhân viên cũng chuyên nghiệp
Tài
sản lớn nhất của công ty chính là nguồn nhân lực. Để đạt được điều đó, bạn cần
phải biết nhân viên bạn thực sự quan tâm đến điều gì. Đối với những nhà quản lý
cấp trung – những người thay mặt lãnh đạo cấp cao quản lý các bộ phận nhân viên
thấp hơn lại rất cần sự chuyên nghiệp trong quản lý.
Trong
thị trường cạnh tranh ngày nay, Có một câu hỏi cấp bách đối với hầu hết các
công ty “ Làm thế nào chúng ta có thể đạt được lợi thế cạnh tranh một cách tối
đa và bền vững để giữ chân khách hàng. Việc giữ chân khách hàng hiện tại ít tốn
kém hơn năm lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một yếu tố quan trọng
trong kinh doanh dành cho bất kì ai.
Các
yếu tố cạnh tranh truyền thống như : thiết kế sản phẩm, công nghệ và các kênh
phân phối khó khăn hơn để tồn tại khi internet kết nối với tốc độ cao trên toàn cầu. Trong thực tế,
“4 P trong Marketing”: Product ( sản phẩm), Price ( giá cả), Place (kênh phân
phối), Promotion ( chiêu thị) đang ít nhiều tác động đến công ty đối thủ cạnh
tranh trong thị trường ngày nay. Và yếu tố “P” thứ 5 là people (con người) trở
nên quan trọng hơn trong các yếu tố cạnh tranh.
Yếu tố con người trở nên
quan trọng hơn trong các yếu tố cạnh tranh
Xem
xét việc này : Khoảng 70% quyết định mua của khách hàng dựa trên sự tương tác
tích cực giữa nhân viên và khách hàng. Thêm vào đó, có một thực tế là 83% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ xuất phát từ
các dịch vụ và thông tin được tạo ra và cung cấp bởi người dân.
Điểm
mấu chốt là con người làm việc xuất phát từ nhu cầu của con người, chứ không phải
nhu cầu của công ty. Vì vậy, nhân viên của bạn và hiệu suất làm việc của họ là
lợi thế cạnh tranh quan trọng cho công ty của bạn. Đối với vai trò là những nhà
quản lý cấp trung, phải cần phải có sự chuyên nghiệp trong phong cách quản lý
cũng như thấu hiểu được những giá trị con người trong doanh nghiệp có ý nghĩa quan
trọng như thế nào. Từ đó, mới có thể nắm bắt, xây dựng lòng tin – sự trung
thành và phát huy tối đa hiệu quả làm việc của nhân viên.
Quản lý cấp trung cần hiểu
rõ những vấn đề của nhân viên cấp dưới
Xuất
phát từ trái tim và suy nghĩ của bạn, bạn cần hiểu 6 nhu cầu cơ bản của mỗi
nhân viên. Nếu trong trường hợp nhân viên bạn không nói về nó, đây là những điều
nhân viên bạn muốn bạn biết.
1.
Tôi có thể đạt được điều bạn mong muốn. Tôi không thể đọc được suy nghĩ của bạn
vì vậy hãy nói rõ ràng khi giao tiếp và tôi luôn sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ
đó.
2.
Tôi muốn làm chủ công việc của tôi : Có thể việc tôi làm sẽ nhận phản hồi tốt
hoặc xấu nhưng hãy cho tôi biết để tôi có thể hoàn thiện nó tốt nhất.
3.
Tôi có thể lãnh đạo bản thân và có ý thức trách nhiệm với công việc, vì vậy hãy
cho tôi một không gian riêng, tôi biết là bạn đã làm việc này trước đó nhưng
hãy dùng kinh nghiệm của bạn cùng với sự sáng tạo mới mẻ của tôi để tạo ra điều
tốt nhất.
4.
Tôi cần mục tiêu: tôi muốn làm việc khi có một động lực tốt, vì vậy hãy chỉ cho
tôi biết cách để một ngày làm việc bình thường trở nên khác biệt hơn.
5.
Tôi muốn thấy sự kết nối giữa mọi người trong nhóm, để có một nhóm thật sự kết
nối được với nhau thì phải kết nối từ các mối quan hệ trong nhóm đó. Quan trọng
là sự kết nối chứ không phải mất bao nhiêu thời gian để kết nối.
6.
Tôi khao khát được đánh giá cao: tôi có thể nỗ lực để chứng minh và đôi lúc tôi
có thể phạm lỗi nhưng hãy cho tôi biết và thảo luận với tôi để tôi có thể sửa
nó ngay lập tức.
Cuối
cùng, một nhà quản lý cấp trung giỏi sẽ rất cần những kỹ năng quản trị về con
người để có thể đưa đội ngũ nhân viên của mình ngày càng đi lên so với thời điểm
ban đầu. Bạn có thể tham khảo các khóa nâng cao năng lực cho quản lý cấp trung
tại Trường đào tạo kỹ năng quản lý SAM để hiểu rõ hơn về những yêu cầu quan trọng
mà một nhà quản lý cấp trung cần có.
For more Information or Support, Please contact us:
Nhận xét
Đăng nhận xét