Khi quản lý cấp trung chuyên nghiệp – nhân viên cũng chuyên nghiệp

Tài sản lớn nhất của công ty chính là nguồn nhân lực. Để đạt được điều đó, bạn cần phải biết nhân viên bạn thực sự quan tâm đến điều gì. Đối với những nhà quản lý cấp trung – những người thay mặt lãnh đạo cấp cao quản lý các bộ phận nhân viên thấp hơn lại rất cần sự chuyên nghiệp trong quản lý.

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, Có một câu hỏi cấp bách đối với hầu hết các công ty “ Làm thế nào chúng ta có thể đạt được lợi thế cạnh tranh một cách tối đa và bền vững để giữ chân khách hàng. Việc giữ chân khách hàng hiện tại ít tốn kém hơn năm lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh dành cho bất kì ai.

Các yếu tố cạnh tranh truyền thống như : thiết kế sản phẩm, công nghệ và các kênh phân phối khó khăn hơn để tồn tại khi internet kết nối  với tốc độ cao trên toàn cầu. Trong thực tế, “4 P trong Marketing”: Product ( sản phẩm), Price ( giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion ( chiêu thị) đang ít nhiều tác động đến công ty đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngày nay. Và yếu tố “P” thứ 5 là people (con người) trở nên quan trọng hơn trong các yếu tố cạnh tranh.


Yếu tố con người trở nên quan trọng hơn trong các yếu tố cạnh tranh

Xem xét việc này : Khoảng 70% quyết định mua của khách hàng dựa trên sự tương tác tích cực giữa nhân viên và khách hàng. Thêm vào đó, có một thực tế là  83% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ xuất phát từ các dịch vụ và thông tin được tạo ra và cung cấp bởi người dân.
Điểm mấu chốt là con người làm việc xuất phát từ nhu cầu của con người, chứ không phải nhu cầu của công ty. Vì vậy, nhân viên của bạn và hiệu suất làm việc của họ là lợi thế cạnh tranh quan trọng cho công ty của bạn. Đối với vai trò là những nhà quản lý cấp trung, phải cần phải có sự chuyên nghiệp trong phong cách quản lý cũng như thấu hiểu được những giá trị con người trong doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Từ đó, mới có thể nắm bắt, xây dựng lòng tin – sự trung thành và phát huy tối đa hiệu quả làm việc của nhân viên.


Quản lý cấp trung cần hiểu rõ những vấn đề của nhân viên cấp dưới

Xuất phát từ trái tim và suy nghĩ của bạn, bạn cần hiểu 6 nhu cầu cơ bản của mỗi nhân viên. Nếu trong trường hợp nhân viên bạn không nói về nó, đây là những điều nhân viên bạn muốn bạn biết.
1. Tôi có thể đạt được điều bạn mong muốn. Tôi không thể đọc được suy nghĩ của bạn vì vậy hãy nói rõ ràng khi giao tiếp và tôi luôn sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ đó.

2. Tôi muốn làm chủ công việc của tôi : Có thể việc tôi làm sẽ nhận phản hồi tốt hoặc xấu nhưng hãy cho tôi biết để tôi có thể hoàn thiện nó tốt nhất.

3. Tôi có thể lãnh đạo bản thân và có ý thức trách nhiệm với công việc, vì vậy hãy cho tôi một không gian riêng, tôi biết là bạn đã làm việc này trước đó nhưng hãy dùng kinh nghiệm của bạn cùng với sự sáng tạo mới mẻ của tôi để tạo ra điều tốt nhất.

4. Tôi cần mục tiêu: tôi muốn làm việc khi có một động lực tốt, vì vậy hãy chỉ cho tôi biết cách để một ngày làm việc bình thường trở nên khác biệt hơn.

5. Tôi muốn thấy sự kết nối giữa mọi người trong nhóm, để có một nhóm thật sự kết nối được với nhau thì phải kết nối từ các mối quan hệ trong nhóm đó. Quan trọng là sự kết nối chứ không phải mất bao nhiêu thời gian để kết nối.

6. Tôi khao khát được đánh giá cao: tôi có thể nỗ lực để chứng minh và đôi lúc tôi có thể phạm lỗi nhưng hãy cho tôi biết và thảo luận với tôi để tôi có thể sửa nó ngay lập tức.

Cuối cùng, một nhà quản lý cấp trung giỏi sẽ rất cần những kỹ năng quản trị về con người để có thể đưa đội ngũ nhân viên của mình ngày càng đi lên so với thời điểm ban đầu. Bạn có thể tham khảo các khóa nâng cao năng lực cho quản lý cấp trung tại Trường đào tạo kỹ năng quản lý SAM để hiểu rõ hơn về những yêu cầu quan trọng mà một nhà quản lý cấp trung cần có.


For more Information or Support, Please contact us:
TRƯỜNG ĐÀO TẠO KỸ NĂNG QUẢN LÝ SAM – Website:   http://sam.edu.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổ trưởng sản xuất- đội ngũ cần nâng cao kỹ năng quản lý

Giữ chân nhân viên giỏi

Bí Quyết Quản Trị Nhân Sự Thành Công