Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả
Quản
lý nhân viên hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu của “SẾP” và mang tới nhiều lợi ích
cho cả 2 bên. “SẾP” thành công trong vai trò của mình và nhân viên làm việc
năng suất, nhiệt tình hơn. Dưới đây là 6 yếu tố tạo nên bí quyết đó:
1. Hệ thống cấp bậc
và cấu trúc công ty
Người
quản lý nên sáng tạo một diễn đàn cho những thảo luận trong công ty và giải quyết
các vấn đề của nhân viên.
Sự
phân cấp giữa nhân viên và quản lý rất quan trọng: nó xác định ai là người có
trách nhiệm thực hiện công việc và ai là người đảm bảo nhiệm vụ lớn được hoàn
thành. “SẾP” phải xem xét kĩ lưỡng công việc của nhân viên và chỉ ra thành
công, khó khăn, trong khi đó nhân viên cần dựa vào “SẾP” để hoàn thành công việc
của mình. Một hệ thống cấp bậc và cấu trúc hợp lý, phân chia nhiệm vụ “ đúng
người đúng việc” sẽ là biện pháp quản lý hiệu quả.
Quản lý nhân viên hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu của “SẾP”
Hệ
thống cấp bậc và cấu trúc được phản ánh theo cách sắp đặt vật dụng trong văn
phòng, phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của công ty. “SẾP” có thể làm việc
trong văn phòng riêng biệt với đồ đạc tốt hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng dù
phân cấp bậc rõ ràng nhưng phải đảm bảo nhân viên có thể giao tiếp, chia sẻ
thông tin với bạn một cách cởi mở và thoải mái.
2. Những công cụ
cho công việc
Tất
yếu, nhân viên phải có tất cả công cụ vật chất và cá nhân để thực hiện công việc
của họ. Chúng bao gồm dụng cụ, không gian làm việc thích hợp, sự ủng hộ của người
quản lý, khả năng tiếp cận những kỹ năng và khóa học cần thiết. Ngoài ra, sự hướng
dẫn cũng là điều không thể thiếu, đặc biệt trong những ngày đầu đi làm của nhân
viên. Nó giúp nhân viên thích nghi với vai trò mới, hòa đồng với đồng nghiệp và
môi trường làm việc một cách thoải mái.
3. Sự định hướng
công việc cho nhân viên
Một
người quản lý xuất sắc cần đảm bảo mỗi nhân viên của mình nhận thức rõ ràng về
công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ vai trò của mình, làm việc với năng
suất và đạt hiệu quả cao nhất nếu có sự ủng hộ cũng như hướng dẫn của “SẾP”.
Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nâng cao mối quan hệ giữa nhân viên và “SẾP”.
4. Đánh giá, ca tụng
và giao tiếp
Bạn
sẽ thấy rõ lợi ích to lớn khi khen ngợi nhân viên lúc họ làm việc tốt. Chắc chắn,
họ sẽ làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Hãy tiến hành đánh
giá hiệu quả công việc của nhân viên thường kì, đây là nơi nhân viên và “SẾP”
có thể thảo luận bất cứ vấn đề gì đã xảy ra và chấm điểm cho hoạt động của nhân
viên.. Để đạt được điều này, bạn cần tham khảo qua khóa thiết lập hệ thống xây
dựng, triển khai KPIs từ mục tiêu công ty theo “định dạng BSC” để lượng hóa hiệu
quả làm việc của nhân viên và từ đó đề ra chính sách lương – thưởng xứng đáng
cho nhân viên. Khi đó, nhân viên sẽ thỏa mãn hơn nếu lương bổng được đánh giá
thường kì trở nên rõ ràng, minh bạch.
Bạn sẽ thấy rõ lợi ích to lớn khi khen ngợi nhân viên lúc họ làm việc tốt
5. Văn hóa công ty
Người
quản lý nên chủ động giới thiệu cho nhân viên về văn hóa công ty. Các yếu tố như
đạo đức nghề nghiệp, các nghi lễ, cách hợp tác và những cảnh báo là điều nhân
viên rất muốn biết bởi chúng tác động trực tiếp tới các hoạt động hàng ngày của
họ. Ngoài ra, “SẾP” nên đảm bảo mọi người đang làm việc hướng tới mục tiêu
chung, mang lại niềm tin cho họ và giao tiếp một cách cởi mở.
6. Giải thưởng
Điều
cuối cùng rất đơn giản: trao thưởng xứng đáng cho nhân viên vì làm việc tốt và
những cống hiến của họ. Phần thưởng không nhất thiết phải là các khoản tiền hậu
hĩnh. Nhân viên cũng sẽ rất cảm động nếu được thời gian nghỉ ngơi để xem các trận
đấu World Cup chẳng hạn, hay tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, hoặc đơn
giản hơn nữa là bữa trưa được phục vụ miễn phí, khóa đào tạo kỹ năng nâng cao
nghiệp vụ… Họ sẽ hạnh phúc vì thấy được coi trọng và sẽ làm việc chăm chỉ, hiệu
quả hơn nữa.
For more Information or Support, Please contact us:
Nhận xét
Đăng nhận xét